รีวิว : Grab Car ทางเลือกใหม่ของการเดินทางในกรุงเทพตัวเลือกที่ดีกว่า


สวัสดีค่ะ คิดว่าหลายๆ คนคงเคยเจอปัญหากับการที่โบกแท็กซี่แล้วแท็กซี่ไม่ไป คือน่าเบื่อมากใช่ม่ะเดี๋ยวจะไปส่งรถ เดี๋ยวบ่นรถติด เดี๋ยวนั่น นี่ นู้น คือทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจเลยว่าไอ้ที่ขับๆ กันอยู่นั้นคือเพื่ออออ...ทำไมทำไม๊ถึงเกี่ยงถึงเลือกผู้โดยสารกันนัก ทุกวันนี้กลายเป็นว่าต่อให้คุณมีเงินคุณก็ไม่สามารถขึ้นหรือเรียกแท็กซี่ได้นะ แต่วันนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปล่ะค้าาา ดีใจสุดๆ ด้วยบริการใหม่จาก GRABTAXI ไปดูพร้อมๆ กันค่ะว่ามันคืออะไร ยังไง ไปเล้ยย...

Smiley By Emmoojung Smiley

Grab Car ทางเลือกใหม่ของการเดินทางในกรุงเทพตัวเลือกที่ดีกว่า
Application and Grab Car Service
Smiley สะดวกสบายเหมือนนั่งรถยนต์ส่วนตัวแต่ไม่ต้องขับเอง
Smiley บริการรวดเร็วทันใจ Smiley ปลอดภัย Smiley Application ใช้งานง่าย
Smiley สามารถจองการบริการได้ทันทีและสามารถจองล่วงหน้าได้ สูงสุด 7 วัน และต่ำสุด 2 ช.ม. 





เริ่มจากดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น " GRABTAXI " กันก่อนเลย โดยการเสริชหาใน App Store เมื่อเจอแล้วก็กด " GET " ได้เลย แต่ของเอ็มมันขึ้นว่า OPEN เพราะว่าเอ็มกดโหลดใส่เครื่องไว้แล้วจ้า


พอดาวน์โหลดเสร็จแล้ว แอพพลิชั่น GrabTaxi ก็จะโชว์อยู่ในมือถือของเรา จากนั้นเราก็กดเพื่อเข้าสู่หน้าหลักของระบบได้เลย


พอกดเข้าระบบปุ๊บ มันจะเด้งข้อความมาแบบนี้ อันแรกจะบอกเกี่ยวกับว่า "GrabTaxi" จะส่งข้อความแจ้งเตือนต่างๆ บราๆ กด OK ไปเลยค่ะ เพราะเวลามีโปรโมชั่นอะไรเราจะได้รู้ด้วย

ต่อมาก็จะเป็นการอนุญาติให้แอพเข้าถึงสถานที่ที่คุณอยู่ตอนนี้ อันนี้กด Allow หรือยินยอมค่ะเพื่อที่ระบบมันจะได้พิกัดได้ว่าเราอยู่ที่ไหน


1. ช่อง " From " ให้เราเลือกสถานที่ที่เราจะขึ้นหรือสถานที่ใกล้เคียงบริเวณนั้นก็ได้
2. ช่อง " To " เลือกสถานที่ปลายทางที่เราจะลงหรือสถานที่ใกล้เคียงบริเวณนั้นก็ได้เช่นกันจ้า
3. พอเราคลิกเลือกสถานที่ขึ้นและลงเสร็จแล้ว เราก็ทำการเลือกรถที่เราจะขึ้น

Smiley โดยรถที่มีให้เลือกจะมีหลากหลายรูปแบบเลย Smiley
Taxi - แท็กซี่ทั่วๆ ไปแตกต่างตรงที่ถ้าเขากดรับแปลว่า เขายินดีจะรับเรานั่นเอง ฮ่าๆ 
GrabCar (Economy)  - รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 2,000 cc. ไม่ใช่แท็กซี่นะ
City, Altis, Vios etc. หรูเหมือนกัน
GrabCar + (Premium) - รถยนต์ส่วนบุคคลไม่ใช่ Taxi นะ พวกรถ Camry, Accord อะไรประมาณเนี้ย ไฮโซอ่ะ
GrabBike - มอเตอร์ไซต์ ก็มีนะเออ..แบบรีบมากๆ ก็ต้องใช้บริการล่ะ 

4. อันนี้เอ็มขอเลือก GrabCar + (Premium) แล้วกันนะ อยากลอง Smiley จากนั้นก็กดปุ่ม " Next "ได้เลยจ้า


ถ้าเป็นการใช้งานครั้งแรกระบบจะให้เราทำการยืนยันตัวหรือลงทะเบียนก่อน เราก็ใส่ข้อมูลตามจริงเลยค่ะ ซึ่งในส่วนนี้เบอร์โทรศัพท์ห้ามผิดเด็ดขาด เพราะว่าคนขับเขาจะต้องโทรคอนเฟริมกับเราตอนนัดหมายนะค่ะ


ซึ่งพอมาถึงหน้านี้นะค่ะ มันจะมีช่องให้ใส่ส่วนลด ซึ่งโดยปกติ Code ส่วนลดหรือโปรโมชั่นจะส่งแจ้งเราทางเมล์ เราก็สามารถใช้ Code นั้นๆ ได้ในช่วงระยะเวลาที่กำหนด

 ตอนนี้เขามีโปรโมชั่นใช้บริการฟรีสูงสุด 200 บาท สำหรับการโดยสารเที่ยวแรก
สำหรับ GrabCar คือ ประเภทรถยนต์ส่วนบุคคลบริการที่ไม่ใช่ Taxi อ่ะคะ

เพียงพิมพ์รหัสโปรโมชั่น " GCSEP6 " 
 ลงในช่องรหัสโปรโมชั่น ใช้ได้ถึงสิ้นเดือน กันยายน 2558 ค่ะ


หลังจากนั้นระบบก็จะทำการสแกนหารถบริเวณที่ใกล้เคียงกับจุดที่เราจะขึ้น โดยโชว์เลขทะเบียนรถ ซึ่งรัศมีการค้นหารถจะตีวงกว้างอยู่ที่ประมาณ 5 กิโลเมตร


ถ้าไม่ได้ก็ใหม่ไปเรื่อยๆ ใช้เวลาไม่นานเสริชใหม่แป๊บเดียวเดี๋ยวก็ได้เห็นไหมบอกแล้ว สุดท้ายก็มีคนรับจนได้ เย้ๆๆ เมื่อหารถได้แล้วก็กด " Next " เลยจ้า



หลังจากนั้นรอไม่เกิน 2 นาที คนขับก็จะโทรหาเราอย่างเร็วเลยค่ะ เพื่อสอบถามที่หมายที่เราจะไปโดยในหน้านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดของคนขับได้ด้วยนะว่าชื่ออะไร รถทะเบียนอะไรรวมถึงสามารถเช็คราคาค่าโดยสารในครั้งนี้ได้ด้วย



าแล้วๆๆ  ราชรถมาเกยแล้ว วี๊ดๆๆ ฮือฮากันใหญ่เลย หลังจากเห็นรถที่มารับอย่างหรูเลยค่ะ เป็นรถ Toyota Camry สีเทาเข้ม ไฮโซอ่าาาา Smiley


ภายในรถสะอาดสะอ้าน มีน้ำดื่มไว้บริการด้วย คนขับก็แต่งตัวดูดีนะ สอบถามไปมาคือพี่เขาเป็นพนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ นี่แหละค่ะ แค่เขารับจ๊อบหลังเลิกงาน แสดงว่าพี่เขาขยันมากเลยเนอะ


แอ๊บทำตัวเป็นคุณนายก่อน ประหนึ่งมีคนขับรถมารับกลับบ้านเลยอ่าาา ฮ่าๆ


Smiley สำหรับความรู้สึกส่วนตัว Smiley

คือบอกตรงๆ นี่เป็นครั้งแรกเลยนะที่ลองใช้บริการ Grab Taxi คือดีอ่าาา..คือเหมือนเป็นคุณหนูมีคนขับรถเลยอ่ะยูววว์ ฮ่าๆ รถเขาก็สะอาดสะอ้านดีจัง ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าจะเป็นรถผู้ชาย กว้างขวางนั่งสบายแล้วก็หรูด้วย คนขับก็ดูไม่น่ากลัว แต่งตัวสะอาด ดูดีเชียว พี่เขาบอกว่าเราสามารถนัดหมายเวลาได้ด้วยนะ คือถ้าเรารู้เวลาที่แน่นอนว่าจะไปไหนมาไหนกี่โมงก็นัดล่วงหน้าไว้ได้เลย เท่าที่ได้คุยๆ กับพี่คนขับพี่เขาบอกว่ารถเยอะมากๆ เลยนะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคนมารับหรอก ถ้าอย่างเป็นรถ Premium นี่ก็มีประมาณ 300 กว่าคัน ถ้า Economy นี่ก็ 1,000 คันขึ้นอ่ะ คือเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ลองซิ มันเวิร์คนะ ขอบอกๆ

Smiley Smiley Smiley
ถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเว็บของ GrabTaxi นะจ๊ะ


Smiley นี่เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะคะ ไปล่ะบะบายย Smiley