รีวิว : ครีมทาสิวทารก ผื่นทารก ผดร้อน ได้ผลหน้าใสกิ๊ก

ฮาโหล..วันนี้น้องมีทูววว์มีอะไรมานำเสนอคุณแม่ๆ ด้วย เหตุเกิดจากก่อนที่น้องจะหน้าใสอย่างทุกวันนี้น้องก็เคยเป็นสิวมาก่อนน้า ห๊ะ..อะไรนะตัวแค่นี้เคยเป็นสิวด้วยหรอ ใช่ค่ะ...และเป็นแบบเยอะมากเป็นแบบไม่น่าให้อภัย ทำให้รีวิวตัวนี้บังเกิดขึ้นเพื่อช่วยคุณแม่หลายๆ ท่านที่ต้องพบและประสบปัญหาเดียวกันกับเอ็มนี่แหละ

Smiley By Emmoojung Smiley

เรามาเริ่มกันด้วยภาพแห่งประสบการณ์อันเลวร้ายของน้องมีทูกันก่อน เห็นไหมคะ แม่ที่ไหนจะทำใจได้ นี่ไปหาหมอตั้งแต่มันเริ่มขึ้นเลยค่ะ คุณหมอบอกเป็นผื่นทารกปกติไม่ต้องทำไรเดี๋ยวหายเอง ม๊ายยยย >< มันไม่ปกติ อิแม่รับไม่ได้ อิแม่จะเป็นลม ฮือๆๆ นี่ก็ว่าตัวเองเลี้ยงหลานมาก็ตั้งเยอะก็ยังไม่เห็นใครจะเคยเป็น ทำไม๊ ทำไมถึงมาเป็นกับลูกตัวเอง เวลามีคนมาเยี่ยมทีอิแม่ก็เครียดที เพราะทุกคนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ บ้างก็ว่าแพ้แป้ง แพ้สบู่ แพ้ยาสระผม แพ้น้ำยาซักผ้า ทำไมไม่ทำงั้น ทำไมไม่ทำงี้ โอ๊ยยย..ฟังแล้วประสาทจะงับ 

คือลูกเป็นอะไรแม่ผิดหมด นี่ก็ไปหาหมอมาสองรอบแล้วอ่ะ จะเอาอะไรกันอิ๊กก..ก็หมอบอกเป็นผื่นทารกปกติๆ เดี๋ยวหายเองแล้วจะให้อิแม่ทำยังไง ในเมื่อหมอไม่ช่วยก็ต้องช่วยตัวเอง google ไงค่ะ ลองเสริชหาวิธีรักษาดูซิมันต้องมีคนเป็นแบบลูกเราบ้างล่ะนะ แล้วก็จริงค่ะพอเสริชปุ๊บ เฮ้ยยย..ไม่ใช่แค่ลูกเรานะที่เป็นลูกคนอื่นเขาก็เป็น แต่ก่อนอื่นเราต้องไปทำความเข้าใจกันก่อนว่าสิวทารกมันคืออะไร ทำไมเด็กน้อยถึงเป็นสิวได้น้า

สิวทารก ผื่นทารก ผดร้อน

สิวในทารกแรกเกิดพบได้ประมาณ 20% ของทารกอายุประมาณ 2 สัปดาห์ พบในทารกเพศชายมากกว่าเพศหญิง โดยจะพบสิวบริเวณหัว จมูก และแก้ม ซึ่งสาเหตุของการเกิดสิวในทารกแรกเกิด เชื่อว่า  เกิดจากระดับฮอร์โมนเพศชายที่เพิ่มสูงขึ้นชั่วคราว ซึ่งอาจเกิดจากตัวมารดาหรือตัวทารกเอง ไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันของหนูน้อยทำงานมากกว่าปกติ  ตามสถิติแล้วมักพบสิวในทารกเพศชายมากกว่าทารกเพศหญิง  เพราะในทารกเพศชายอาจมีฮอร์โมนที่เรียกว่าTestosterone  ในอัณฑะและต่อมหมวกไตหลั่งมากกว่าปกติ โดยปกติแล้วจะหายได้เองโดยไม่ต้องใช้ยารักษาประมาณ 3-6 เดือนจ้า แต่บอกเลยว่าเราจะไม่ทน ><
ฉะนั้นช่วยเข้าใจกันหน่อยเถอะว่าสิวทารก ผื่นทารก หรือผดร้อน เนี้ยมันไม่ใช่โรคผิวหนังแต่มันเกิดจากการที่ต่อมไขมันใต้ผิวของทารกเขายังทำงานได้ไม่สมบูรณ์แบบนั่นเอง ซึ่งมันจะขึ้นตรงนั้นทีตรงนี้ที พอหายตรงนั้นก็มาขึ้นตรงนี้พอจะหายๆ ก็ขึ้นใหม่อีกล่ะ ซึ่งเอ็มคิดว่าอากาศร้อนมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการกระตุ้นทำให้สิวผุดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนผิวหนังเริ่มสากและไม่เรียบเนียน ซ้ำร้ายถ้าลูกชอบเอาถุงมือหรือหน้าไปถูกับผ้าบ่อยๆ ก็จะทำให้เกิดการอักเสบและเป็นหนองได้อีกด้วย มีทูนี่ตัวดีเลยชอบเอาถุงมือไปถูหน้าตลอด เวลานอนก็ชอบเอาหน้าไปถูกับที่นอน อาจจะเป็นเพราะว่าเขาคันมั้งดูมันก็น่าจะคันอ่ะเนอะ ขึ้นเต็มหน้าขนาดนั้น ไม่มีไข้ก็ดีแค่ไหนแล้ว
อ้อ...แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเกิดผดผื่นลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นได้กับทารกที่แพ้นมวัวด้วย ซึ่งเท่าที่เอ็มได้เคยคุยกับคุณหมอในเบื้องต้นเขาบอกว่าถ้าแพ้นมวัว ทารกจะมีไข้รวมถึงถ่ายผิดปกติร่วมด้วย ยังไงซะก็ต้องสังเกตอาการอื่นร่วมด้วยนะคะ



จากที่ได้ลองสารพัดวิธีจนรู้สึกว่าหน้าลูกเริ่มช้ำแล้ว รู้สึกสงสารลูกมากเลยเริ่มทำใจแล้วว่าจะปล่อยให้หายเอง วันนึงสวรรค์ทรงโปรดเพื่อนสาวอิฉันมาแนะนำว่าลูกเขาก็เป็นให้ลองใช้ครีมสองตัวนี้ดูซิ นางแนะนำประหนึ่งมีหุ้นส่วนกับเขาเลยอ่ะ ฮ่าๆ บอกตรงๆ ตอนแรกๆ ฟังผ่านๆ เลยนะเพราะอย่างที่บอกไงว่าลองมาเยอะแล้ว ก็ยังไม่เห็นจะมีอะไรที่ทำให้หายได้เลย แต่นางก็บรรยายสรรพคุณมาซะ เออ.เอาว่ะลองอีกสักครั้งจะลองครั้งสุดท้ายล่ะ สงสารลูกหน้าลูกช้ำมากพอล่ะ นางบอกอยากให้ลองนางแนะนำเพื่อนมาหลายคนแล้ว แพงหน่อยนะแต่มันดีจริงใช้ได้นานด้วย เอ้าเอาก็เอา สรุปสุดท้ายก็สั่งซื้อจนได้ ซึ่งเท่าที่อ่านๆ ดูผลิตภัณฑ์ของเขาก็ดูน่าสนใจดีเพราะว่าไม่มีพาราเบน ไม่ผสมสี ไม่มีแอลกฮอล์ ไม่มีสเตียรอยด์ และไม่ผสมน้ำหอมด้วย ถือว่าผ่าน



เรามาเริ่มดูกันที่ตัวแรกคือ ATO AI Aqua Soothing Gel ตัวนี้ช่วยในการรักษาและสร้างเซลส์ใหม่ลดความแห้งตึง ทำหน้าที่เหมือนเซรั่มอ่ะ  ตัวนี้ ราคา 900 บาท แต่หลอดใหญ่อยู่ก็คุ้มอ่ะ


เนื้อเจลจะเป็นสีใสๆ ไม่มีกลิ่น เนื้อนิ่มๆ ลื่นๆ หลังจากอาบน้ำ สระผม หนูน้อยเสร็จก็ใช้ทาบางๆ ได้เลย ทาได้ทั้งหน้าและตัว โดยนวดให้ซึมก่อนแล้วค่อยลงตามด้วยครีม



ตัวที่สอง ที่ต้องใช้ควบคู่กับตัวแรก คือ ATO AI Cream ครีมทาผิวเพื่อแก้ปัญหาผิวผื่นแพ้ ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน ตัวนี้ทางแบรนด์เขาเคลมว่าขายดีที่สุดสำหับผิวภูมิแพ้ ราคา 1,200 บาท หลอดเท่ากันกับหลอดแรกอ่ะ ใหญ่เหมือนกัน


ตัวนี้เนื้อครีมจะมีสีขาว มีกลิ่นนิดหน่อย กลิ่นแบบบางเบาอ่ะ ไม่เหม็นนะ แต่บอกไม่ถูกว่ามันเหมือนกลิ่นอะไรอ่ะ หลังจากทาเจลตัวแรกเสร็จแล้วก็ตามด้วยครีมตัวนี้ได้เลยใช้ทาได้ทั้งตัวเหมือนกัน


ผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวเป็นของเกาหลี โดย บริษัท อโท อาย (ไทยแลนด์) เขาเป็นคนนำเข้ามาจำหน่ายจ้า


จะบอกว่าตอนแรกที่สั่งซื้อไปเขาส่งของมาผิดเขาส่งตัวบาล์มมา ตอนนั้นบอกตามตรงก็หงุดหงิดนิดหน่อยนะ คือหัวอกคนเป็นแม่อ่ะอยากให้ลูกหายไวๆ ไง แต่คือพอของผิดนั่นก็แปลว่าต้องส่งของกลับไปก่อนแล้วกว่าจะได้ของอีกทีนี้ไม่รู้ถึงเมื่อไหร่ แต่ไม่เลยอันนี้ต้องขอชื่นชมทางแบรนด์มากๆ ที่มีสปิริตที่ดี เขาส่งสินค้าให้เอ็มใหม่โดยที่ไม่รอเอ็มส่งของกลับเลยวันรุ่งขึ้นเอ็มก็ได้ของแล้วอ่ะก็เลยหายโกรธ ฮ่าๆ และวันถัดมาเอ็มก็ให้แฟนไปส่งของคืนให้เขา โดยการขอโทษจากความผิดพลาดในครั้งนี้ทางแบรนด์ได้ให้น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มมาเป็นการขอโทษอีกด้วย อยากจะบอกว่าหอมมากกก ไม่รู้ว่าส่งมาล่อหรือเปล่าเหมือนจะติดกับดักแล้วเนี้ย ฮ่าๆ


Smiley สำหรับความรู้สึกส่วนตัวหลังจากที่ได้ทดลองใช้ Smiley

คือจะเรียกมันว่าครีมอะไรดี ครีมวิเศษ ครีมเทวดา ครีมนางฟ้าจุติมาเกิด คือมันหายอ่าาาา อิแม่ซาบซึ้ง
อยากจะร้องไห้ มีทูววว์ของแม่หน้าใสแล้ว คือใครมาหาก็ทักเป็นเสียงเดียวกันว่าครีมดีมากเลยอ่ะ หายเกลี้ยงเลย
จนทุกคนบอกว่าอยากลองใช้ของหลานบ้าง แต่อิแม่ห้ามไว้เดี๋ยวของหลานหมด ฮ่าๆ 
เพราะปัจจุบันก็ยังใช้อยู่คือพอ
อาบน้ำเสร็จก็จะทาบางๆ ให้ลูก ทามันทั้งสองตัวเลยนั่นแหละ หน้าจะชุ่มชื้นกำลังดี ไม่เหนียว หน้านุ่มน่าฟัดเลยแหละ 

อ้อ..ลืมบอกไปสำหรับวิธีการใช้ของเอ็มตอนที่หน้าเป็นสิวอ่ะนะ คือเอ็มทาทั้งเจลทั้งครีมบางๆ ทุกๆ 2 ชม.เลยอ่ะ กลางคืนดึกดื่น ตื่นมาให้นมลูกเอ็มก็ลุกขึ้นมาทาให้เขานะ ทาจนหน้าฉ่ำเหนียวไปหมดเลยแหละ ก็อยากให้หายเร็วๆ อ่ะ เชื่อไหมว่าทาได้แค่สองสามวันหน้าดีขึ้นเลยอ่ะ ผดผื่นแทบมองไม่เห็นแล้วเหลือแต่ผิวสากๆ เท่านั้น คือทุกวันนี้อิแม่เห็นหน้าลูกแล้วบอกได้คำเดียวว่าปลื้มปริ่ม 

แต่ยังไงซะถ้าให้ดีก็ลองปรึกษากับทางแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ก่อนใช้ก็ดีนะ ส่งรูปลูกให้เขาดูก่อนเขาจะได้ให้คำแนะนำที่เหมาะสมอ่ะ เพราะว่าผิวของเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันคงจะยึดวิธีของใครคนใดคนนึงไม่ได้หรอก เพราะไม่งั้นน้องมีทูคงหายตั้งแต่วิธีแรกที่เอ็มเสริชในเน็ตแล้วล่ะ จริงไหม?


Smiley Smiley Smiley
ก็ถ้าใครสนใจหรือว่าอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมก็เข้าไปสอบถามได้ที่หน้าแฟนเพจของผลิตภัณฑ์เลยนะจ๊ะ ไม่ต้องมาสั่งซื้อที่เอ็มเพราะเอ็มไม่ได้ขาย เข้าใจตรงกันนะจ๊ะ อิอิ

#แค่บอกต่อไม่ได้ขาย#
Smiley นี่เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะคะ Smiley
ทั้งนี้ทั้งนั้นผลของการใช้ผลิตภัณฑ์ ขึ้นอยู่กับพื้นฐานผิวของเด็กแต่ละคนด้วย